วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การใช้ What -Whice

การใช้ What -Whice
เราคงเคยสับสนกับการใช้ what กับ which จนกระทั่งมีอาจารย์คนนึงความแตกต่างของมัน
สมมุติว่าเราจะถามคนๆ นึงว่าชอบสีอะไร เราก็ถามไปว่า
what color do you like ?
แต่ เรามีปากกา 3 ด้าม คือ สีแดง, สีดำ, สีน้ำเงิน แล้วเราถามเค้าว่าชอบสีอะไร ก็
which color do you like ?
สรุปก็คือ which จะใช้เมื่อเราจำกัด scope ของคำตอบ หรือ คำถามที่ให้ผู้ตอบเลือกนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: